Nước uống làm đẹp: Cuộc cạnh tranh mới với thành phần chống ung thư
Thống kê đáng báo động cho thấy Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tỷ lệ mắc ung thư, với khoảng 200.000 ca mới và 82.000 ca tử vong mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do ung thư ở Việt Nam (73,5%) cao hơn đáng kể so với mức trung bình thế giới (59,7%).
Fucoidan - Bí quyết phòng chống ung thư từ đảo Okinawa
Okinawa nổi tiếng với tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới (81,25 tuổi) và tỷ lệ ung thư thấp nhất Nhật Bản. Điều này một phần nhờ vào việc người dân thường xuyên sử dụng tảo nâu Mozuku giàu Fucoidan - được ví như "vaccine tự nhiên" chống ung thư.
Làn sóng mới trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam
Một thương hiệu Nhật Bản vừa cho ra mắt dòng sản phẩm nước uống collagen và placenta tích hợp Fucoidan từ tảo Mozuku Okinawa cùng tế bào gốc hoa hồng Damask Bulgaria. Đây là bước đột phá mới trong ngành hàng nước uống làm đẹp.
Tiềm năng thị trường và cơ hội kinh doanh
Với giá trị thị trường Fucoidan toàn cầu đạt 32,92 triệu USD (2022) và tốc độ tăng trưởng dự kiến 8,02% (2023-2028), đây là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư. Hiện đã có 5 đơn vị đăng ký phân phối sản phẩm nước uống làm đẹp chứa Fucoidan tại Việt Nam.
Đọc bài gốc tại đây